Công tác cải cách thủ tục hành chính từ cấp cơ sở (18/04/2019)

Nâng cao mức độ hài lòng của người dân là mục tiêu mà đang hướng tới trong năm 2019.Theo đó, xã Yên Ninh đã và đang rất nỗ lực thực hiện công tác cải cách hành chính  từ việc quan tâm đến thái độ phục vụ và trình độ, tác phong làm việc  của cán bộ Bộ phận Một cửa.  

Cán bộ công chức xã hướng dẫn người dân làm các thủ tục

Chúng tôi có mặt tại Bộ phận một cửa của xã Yên Ninh vào thời điểm có lịch làm làm việc. Tại đây, người dân ngày càng hài lòng hơn khi tiếp xúc với cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ minh bạch và có trách nhiệm hơn khi giải quyết hồ sơ cho dân. Điều chúng tôi nhận thấy, là các hồ sơ, giấy tờ thuộc thẩm quyền giải quyết của xã được xử lý nhanh gọn, không gây phiền hà, mất thời gian cho người dân. Quan sát xung quanh gian phòng làm việc, chúng tôi thấy các lưu đồ được treo ở những nơi khi dân đến dễ nhìn; mức thu các khoản lệ phí hộ tịch, lệ phí chứng thực được niêm yết công khai, minh bạch; đặc biệt trước cửa có đặt một hòm thư góp ý, mỗi tuần được mở một lần để lấy ý kiến phản ánh của các tổ chức, cá nhân về thái độ phục vụ, làm việc của cán bộ bộ phận 1 cửa. Ông Lê Thanh Tịnh xóm Đồng Danh  chia sẻ từ lâu rồi nhân dân chúng tôi đã quen với phong cách làm việc ở bộ phận 1 cửa bởi vì ở đây cán bộ làm việc theo lịch và rất nhiệt tình cung cấp các thông tin để nhân dân biết làm thủ tục nhanh hơn. Đối với anh Nông Văn Phong xóm Bằng Ninh cho biết: tôi đến bộ phận 1 cửa của xã rất nhiều lần để làm thủ tục cho gia đình như đăng ký lại khai sinh, chứng thực các loại giấy tờ, làm các thủ tục đi làm công ty, mỗi lần đến đây tôi được cán bộ của từng bộ phận hướng dẫn cụ thể  để làm các thủ tục, tôi thấy rất hài lòng về thái độ tiếp dân của cán bộ một cửa ở đây. Theo đồng chí Hoàng Thế Tiến Chủ tịch UBND xã Yên Ninh cho biết, cùng với việc khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” hiện đại, UBND xã còn tập trung rà soát chức năng, nhiệm vụ, của từng cán bộ làm việc chuyên môn. Đồng thời giao cho cán bộ Tư pháp phối hợp với các bộ phận liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật của xã. Trên cơ sở đó, tiến hành sửa đổi, bổ sung, hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu, thực tiễn ở địa phương, nhất là một số loại thủ tục liên quan nhiều đến các tổ chức và công dân, dễ xảy ra tiêu cực như: quy định, sửa đổi và cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển quyền sử dụng đất... Sau đó, tiến hành niêm yết công khai 12 lĩnh vực và 138 thủ tục hành chính đang áp dụng tại trụ sở UBND cấp xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp đến tra cứu, giao dịch. Với quy trình xử lý khoa học, đồng bộ, trong năm qua, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã ngay từ đầu năm 2019 đã tiếp nhận và xử lý 2.500 hồ sơ các loại tỷ lệ giải quyết đạt 100%. Kết quả thực hiện cải cách các thủ tục hành chính  có hiệu quả của xã đã góp phần đưa Yên Ninh trở thành một trong những địa phương thực hiện cải cách thủ tục hành chính đạt mức độ hài lòng của người dân rất cao. Trong năm 2019 xã Yên Ninh phấn đấu 100% thủ tục hành chính được cập nhật, niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan, đơn vị . Với kế hoạch này sẽ nâng cao kết quả hài lòng của người dân về chương trình cải cách thủ tục hành chính.
 

Tin và ảnh  Đức Thuận

Quảng Cáo
   
Video
Loading the video...
Bình chọn
Bạn mong muốn được nghỉ lễ bao nhiêu ngày?
Liên kết web

HUYỆN PHÚ LƯƠNG TỈNH THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Lương

Điện thoại: 0386223999 - Fax:

Email: bbt.phuluong@thainguyen.gov.vn

Bản quyền © 2015 Uỷ ban nhân dân Huyện Phú Lương Tỉnh Thái Nguyên. Bảo lưu toàn quyền

Phát triển bởi Unitech trên nền tảng Chính quyền điện tử (Da Nang Egov Platform) do UBND TP Đà Nẵng chuyển giao