Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân (21/07/2017)

Xác định cải cách hành chính nâng cao chất lượng phục vụ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tạo bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, huyện Phú Lương thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác CCHC, thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự hài lòng cho nhân dân.

Là một công dân thường xuyên đến các cơ quan chức năng để làm các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, trước đây khi chưa thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông ông Cổ Công Phước ở tiểu khu Cây Châm phải đi lại nhiều lần để làm hồ sơ, thủ tục và nhận kết quả... Nay, thực hiện theo cơ chế “một cửa liên thông”, ông chỉ phải đến một nơi duy nhất để nộp hồ sơ và nhận kết quả. Ông Phước  chia sẻ: Cơ chế một cửa liên thông rất tiện lợi. Ngày trước khi chưa thực hiện cơ chế này, người dân chúng tôi lên xin giấy tờ phải đi lại nhiều lần, từ ngày CCHC theo cơ chế một cửa, chúng tôi đến giải quyết hồ sơ được ngay, nếu chưa được thì nhận phiếu hẹn, nói chung là rất đúng hẹn. Hơn nữa tại bộ phận một cửa cán bộ hướng dẫn chúng tôi làm hồ sơ kỹ càng hơn, chính xác hơn.  Đối với ông Nguyễn Đức Chung ở tổ 8 phường Đồng Quang Thành phố Thái Nguyên chia sẻ tôi có mua một thổ đất ở xã Sơn Cẩm các hồ sơ chuyển đổi quyền sở hữu được giải quyết nhanh chóng không vướng mắc gì cả.     Đ/c Đỗ Quốc Hưng Phó chánh văn phòng UBND huyện Phú Lương phụ trách bộ phận 1 cửa của huyện cho biết. Căn cứ kế hoạch CCHC của UBND tỉnh, của huyện và tình hình thực tế địa phương, UBND huyện Phú Lương đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo thực hiện; đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, nghiêm túc thực hiện các nội dung cải cách TTHC theo quy định, niêm yết 135 thủ tục và nghiêm túc thực hiện nội dung trong giải quyết TTHC cho các tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch. Huyện đã ban hành quy chế tổ chức, hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”; công khai minh bạch các TTHC, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”; thường xuyên kiện toàn, phân công cán bộ phụ trách kiểm soát TTHC ở địa phương. Đội ngũ cán bộ, công chức từ cấp huyện đến xã đều được bố trí đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Để nâng cao chất lượng, hoạt động đội ngũ cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa được bố trí theo đúng trình độ chuyên môn, có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Trong các ngày làm việc luôn có 3 đến 4 cán bộ kiêm nhiệm trực sẵn sàng giải quyết yêu cầu của nhân dân. từ đầu năm 2017 đến nay, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC tại cấp huyện là 5200 hồ sơ, đã giải quyết và trả đúng hạn gần 5000 hồ sơ, số hồ sơ chưa đến hạn đang giải quyết 115 hồ sơ... Nhìn chung, hồ sơ tiếp nhận và giải quyết được tổng hợp đầy đủ vào sổ ghi chép; các quy trình, hồ sơ thủ tục, thời gian giải quyết theo đúng quy định, có giấy hẹn cho các đối tượng đến nhận kết quả; các khoản phí và lệ phí đều được công khai và thực hiện đúng quy định.

Việc đẩy mạnh thực hiện cải cách TTHC ở huyện Phú Lương đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực trình độ xử lý TTHC; tạo môi trường hành chính thông thoáng,  thể hiện được văn hóa giao tiếp, tư cách và phẩm chất tốt đẹp của cán bộ, công chức và sự hài lòng của người dân. Tiếp tục đổi mới quy trình, hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của huyện, bảo đảm sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp khi ban hành văn bản. Nâng cao hiệu quả trong tổ chức thực hiện quy định thủ tục hành chính. Tăng cường, bổ sung trang thiết bị cho bộ phận “một cửa” từ huyện đến xã, thị trấn theo hướng hiện đại; bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ các phòng làm việc, phòng đón tiếp công dân theo hướng thuận tiện. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của huyện; chuẩn hóa các công sở hành chính, nhất là ở cấp xã; trang bị phương tiện làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp./.

Đức Thuận

Quảng Cáo
   
Video
Loading the video...
Bình chọn
Bạn mong muốn được nghỉ lễ bao nhiêu ngày?
Liên kết web

HUYỆN PHÚ LƯƠNG TỈNH THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Thị trấn Đu, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên

Điện thoại: 0280 387 4436 - Fax:

Email: phongvhtt.phuluong@thainguyen.gov.vn

Bản quyền © 2015 Uỷ ban nhân dân Huyện Phú Lương Tỉnh Thái Nguyên. Bảo lưu toàn quyền

Phát triển bởi Unitech trên nền tảng Chính quyền điện tử (Da Nang Egov Platform) do UBND TP Đà Nẵng chuyển giao